น้ำมีประสิทธิภาพเหนือกว่าเครื่องดื่มกีฬาสำหรับนักกีฬารุ่นเยาว์

ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬากล่าวว่าน้ำเป็นทางออกที่ดีกว่าเครื่องดื่มสำหรับนักกีฬา
ดร. แมทธิวซิลวิสกล่าวว่าเด็กส่วนใหญ่ไม่ได้ออกกำลังกายด้วยความเข้มข้นหรือระยะเวลาที่ต้องการน้ำตาลและเกลือที่มีอยู่ในเครื่องดื่มกีฬา เขาเป็นผู้อำนวยการด้านเวชศาสตร์การกีฬาระดับปฐมภูมิที่ศูนย์การแพทย์สุขภาพเพนน์สเตต
“ เครื่องดื่มกีฬาสามารถเติมเต็มสิ่งที่คุณสูญเสียระหว่างการออกกำลังกาย แต่คุณต้องออกกำลังกายเป็นเวลานานกว่า 45 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมงก่อนที่คุณจะพิจารณาอย่างนั้น” ซิลวิสกล่าว
“ ลูก ๆ ของเราหลายคนทำไม่เพียงพอที่จะรับประกัน” เขากล่าวเสริมในข่าวมหาวิทยาลัย
นอกจากนี้การให้เด็ก ๆ ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเป็นพิเศษทำให้พวกเขามีความเสี่ยงต่อการเพิ่มน้ำหนักและฟันผุ
 ดร. Katie Gloyer เป็นแพทย์เวชศาสตร์การกีฬาเบื้องต้นที่ Penn State Medical Group ใน State College เธอเห็นด้วยว่า “เด็กและวัยรุ่นไม่ควรใช้เครื่องดื่มเหล่านี้จริง ๆ น้ำเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการดื่มน้ำ”
เครื่องดื่มให้พลังงานที่มีคาเฟอีนหรือสารกระตุ้นอื่น ๆ ก็ไม่ควรใช้กับเด็กเช่นกัน เครื่องดื่มเหล่านี้สามารถเพิ่มความดันโลหิตทำให้ใจสั่นและความผิดปกติของจังหวะการเต้นของหัวใจปวดหัวและปวดท้อง
เด็กบางคนอาจรู้สึกกระวนกระวายใจหรือกระวนกระวายใจหลังจากดื่มเครื่องดื่มให้พลังงาน
โค้ชและผู้ปกครองควรจัดหาน้ำเพื่อให้แน่ใจว่าเด็กมีความชุ่มชื้นอย่างเหมาะสมในระหว่างการออกกำลังกายหมอกล่าว
“ หากพวกเขาเล่นครึ่งเวลา 30 หรือ 45 นาทีพวกเขาควรจะหยุดพักน้ำและอาจเพิ่มชิ้นส้มสดหรือกราโนล่าบาร์เพื่อเพิ่มน้ำตาลและ / หรือโปรตีนในระดับที่เหมาะสม” Silvis กล่าว
หลังจากออกกำลังกายนมช็อกโกแลตทั้งไขมันต่ำหรือไขมันต่ำก็ใช้ได้ผลเช่นกัน – ถ้าไม่ดีกว่า – เครื่องดื่มเพื่อการฟื้นฟู “นมช็อคโกแลตมีส่วนผสมที่ลงตัวของไขมันโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่คุณต้องการกลับเข้าสู่ระบบ” ซิลวิสกล่าวเสริม

ศาสตราจารย์ คณาเดช 32 ปีที่โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *